Câu chuyện trong bệnh viện

Con tôi bị một khối u ở bọng đái,

Vợ tôi nghi là nó bị thoát vị bẹn. Vốn là sinh viên trường Y, cô ấy đã nhờ thầy giáo của mình làm việc tại bệnh viện  khám giúp. Nói trước cho các bạn là tôi không tin ông ấy sẽ giúp bởi giáo viên có cả đống học sinh, ai cũng giúp thì lấy đâu ra thời gian nhưng nể vợ tôi nên cô ấy bảo gì thì tôi nghe nấy.

Theo viễn cảnh giống như trong các bộ phim xi nê, người thầy nhân dân, người thầy thuốc lương y như từ mẫu sẽ không quản ngại khó khăn, bận rộn trong công việc để dành chút thời gian cứu nhân độ thế, thậm chí với mấy nhà kẹo kéo kịch bản thì có thể vì việc này mà lúc người thân bị cấp cứu, ông ấy đã không ở bên.

Nhưng đây là thực tế, thầy gì thì cũng là con người nên cuối cùng thì kịch bản đã diễn ra giống y hệt những điều mà tôi dự đoán trước: Đợi, hẹn, đợi, khất lần, đợi… và thời khắc mong đợi đã đến: “Thoát vị bẹn, đợi 1 tuổi đến khám lại, thế nhé về đi, không có gì phải lo đâu.”

Cũng may là ngoài vợ chồng tôi, còn một người khác lo cho con tôi, một anh bác sĩ mà vợ tôi nhận ra là sinh viên khoá trên nên đã chào anh ấy khi đi ngang qua phòng khám. Được sự giúp đỡ tận tình của anh ấy, con tôi được khám lại bởi một bác sĩ khác một cách kĩ càng hơn và kết quả là nang nước thừng tinh. Đúng là không có gì phải lo lắng cả với tấm lòng của anh bác sĩ này.

Khi chúng tôi ra về, anh ấy nói với vợ tôi một câu: “Xin lỗi là anh không nhận ra em”. Tôi cũng biết anh ấy đã không nhận ra vợ tôi trong lúc nói chuyện chờ khám. Nhưng việc anh ấy nói ra điều ấy sau khi mọi việc xong xuôi khiến tôi ngẫm nghĩ mãi: Giữa nhận giúp và không nhận giúp, giữa quen và không quen. Giá như người thầy của vợ tôi nói thẳng ra là ông ấy bận việc, không thể giúp đỡ cho vợ tôi ngay từ đầu, chắc chắn, tôi sẽ nể trọng ông ấy.

Leave a Reply

