Giờ Trái Đất – Truyện bây giờ mới kể

Giờ Trái Đất, chúng ta cùng tắt những bóng đèn không cần thiết để tiết kiệm năng lượng, cũng chính là tiết kiệm đi nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt.

Tôi còn nhớ hôm ấy là một ngày nghỉ, không rõ là thứ bảy hay chủ nhật nữa. Như thường lệ, tôi phi xe từ nhà vợ về nhà mình. Đến gần viện bảo tàng lịch sử, tôi ngạc nhiên khi thấy từng đoàn xe dồn ứ. Lạ thật, chỗ này có mấy khi tắc đường đâu. À phải, giờ Trái Đất, phải chăng là cắt điện, đèn giao thông không hoạt động dẫn đến tình trạng này. Thấy có cảnh sát giao thông, tôi thấy mừng, khâu chuẩn bị có vẻ chu đáo đây. Nhưng ơ kìa, cấm đường. Chuyện gì thế này? Lại gần, tôi mới hiểu, có biểu diễn âm nhạc mừng giờ Trái Đất trước cổng Nhà hát Lớn. Để có không gian rộng cho mọi người xem, xin mời các anh tham gia giao thông tránh dùm. Và thế là toàn bộ lưu thông được nhét vào con đường dọc Viện bảo tàng lịch sử vòng ra mé Khách sạn Hilton. Dĩ nhiên, với con đường mà độ rộng chỉ vừa đủ cho 1,5 lần chiều rộng của một chiếc xe buýt thì có thể dự đoán được: Tắc đường.

Nhưng ai thèm quan tâm, người hát cứ hát, người xem đường ta ta cứ đi, người giữ trật tự thì vườn ai nấy rào. Mặc cho tiếng còi xe vang lẫn trong tiếng nhạc đập thùm thùm, mặc cho đoàn xe rồng rắn trên đường Hai Bà Trưng dài đến hơn 1km.

Giờ Trái Đất mà! Nào, mời bạn hãy cùng tham gia, vì một tương lai!

Leave a Reply

