Series chuyện tình củm của tôi. – Hồi 2

Hồi 2: Anh ơi, em quên vợ ở nhà rồi???

Hồi trước, tôi đã kể cho các bạn nghe về cô bạn đầu tiên của tôi. Một cô bạn mà tôi chẳng còn được mấy ấn tượng. Cô bạn thứ hai thì khác nhiều. Đó là những buổi đầu đến trường của tôi. Lớp học của tôi, lớp 1C là một lớp học điển hình của thời kì bao cấp, cũng là lớp học ấn tượng nhất trong suốt quãng đời còn lại của tôi. Cũng giống như bao lớp học khác của thời kì này, lớp 1C của tôi được dựng tạm từ một gian nhà kho của trường Bưu Điện. Theo trí nhớ cũng có thể là trí tưởng bở, tôi ngồi ở dãy bên trái, bàn gần cửa sổ. Thêm một chút mắm muối thì có lẽ cô nàng Kim Chi ngồi cách tôi hai dãy bàn. Cô nàng phải nói là 2 trong một: Vừa là hoa khôi, lại vừa học giỏi; nên chắc không chỉ có tôi đem lòng ái mộ. Các bạn có thể hỏi một đứa bé trai thích một đứa bé gái thì như thế nào nhỉ? Thú thật là tôi cũng không thể nhớ rõ, điều mà tôi có thể nhớ được là ông anh với bà chị tôi thỉnh thoảng lại ca bài ca: Anh ơi, em quên vợ ở nhà rồi! Và mỗi lần xuyên tạc như vậy, hai ông bà còn đế thêm em Kim Chi vào nữa. Nhưng mà, mấy ông bà đâu có hiểu mỗi lần nghe khúc ca cải lương ấy, tôi lại thấy khoái. Vì sao à, vì đôi chút tự hào mình có con mắt tinh đời chứ sao? Mỗi lần giở bức ảnh cũ chụp toàn thể lớp 1C đó, nhìn gương mặt của bé Kim Chi, quả thật, một em bé xinh xắn, đáng yêu như vậy, đứa bạn nào không ái mộ mới là chuyện lạ.

 

Leave a Reply

