Series chuyện tình củm của tôi. – Hồi 3

Đó là những năm đầu cấp 2. Tôi vẫn còn nhớ rõ lớp 6K trường Tây Ninh thị xã Hà Đông.

“Về Hà Đông, anh ghé thăm trường Tây Ninh. Xinh xinh một ngôi trường, hàng phượng vĩ hoa thắm đỏ. Đỏ tươi trong nắng hè, đỏ bừng trong lòng em…”

Có lẽ, lớp 6K là tập thể lớp mà tôi gắn bó nhất trong cuộc đời học sinh. Có nhóm bạn bộ tứ chuyển lên cùng tôi từ trường cấp 1 Văn Yên B, có những buổi đấu kiếm, có màn quay cóp đầu tiên, có cô giáo chủ nhiệm, cô Vân, với chữ kí biến tấu từ những con số rất ấn tượng, và có “anh” Hương.

Lớp tôi hồi đó có 4 bạn tên là Hương: Hương Nở, một bạn Hương mà tôi còn nhớ, một bạn Hương tôi không nhớ, và “anh” Hương. Bạn có thể suy được phần nào tính cách của Hương từ chữ “anh” mà chúng tôi đặt cho cô nàng. Nhưng tôi lại thích kiểu người như vậy. Đáng tiếc, số phận như trêu ngươi, người trong lớp tôi gán cô nàng với tên Dũng “trố”, một thành viên trong bộ tứ: Đức, Dũng, Lê, Quang. Và thêm vào nữa, họ lại gán tôi với em Nhung, người mà tên thế nào tính như vậy. Thực ra, họ gán thế cũng không oan, không phải bởi vì tôi mến cô nàng mà là do tôi hay liếc trộm em Hương ngồi ở dãy bên mà em Nhung lại ngồi chắn đường nên họ lầm tưởng tôi ngắm em Nhung (em ấy cũng là một hoa khôi trong lớp mà). Hai năm cùng với tập thể lớp 6K đó, nhiều điều đẹp đẽ đã đến với tôi và nó càng trở nên đẹp hơn với một chút yêu thích, một chút ghen tị, một chút ghen tuông của tuổi học trò.

Cảm ơn nhiều, tập thể mếm thương của tôi.

Leave a Reply

