Series chuyện tình củm của tôi. – Hồi 4

“Hè lại về, hè lại về, rộn rã tiếng ve kêu, râm ran một buổi chiều, đậm kí ức tuổi thơ”
“Hè lại về, hè lại về, bao cánh phượng đỏ tươi, rực rỡ như màu cờ, nồng nàn như ước mơ”

Vâng, một mùa hè đậm kí ức tuổi thơ và nồng nàn như ước mơ đã đến với tôi vào năm cuối của cấp 2.

Hết lớp 7, tôi tạm biệt mái trường Tây Ninh, tạm biệt những thằng bạn yêu quái của tôi, tôi theo gia đình chuyển ra Hà Nội. Một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Kể từ ngày ấy, “bạn bè”, với tôi mang một sắc thái hoàn toàn mới. Tôi đã từng viết những câu đại ý như sau trong một bài luận tiếng Anh (được giáo viên đánh giá khá cao):

“Tôi có rất nhiều bạn nhưng không có một người bạn thân. Đó là hệ quả của sự xê dịch. Tôi có một quá khứ đầy biến động, tôi đã phải chuyển qua nhiều nơi sinh sống theo gia đình. Môi trường mới, mái trường mới đã khiến cho tôi không đủ thời gian để hình thành nên một tình bạn bền vững. Chính vì vậy, bạn bè đối với tôi là hãy đối xử với nhau một cách thoáng đạt để về sau, nếu có chia tay, không ai phải nuối tiếc bất cứ điều gì vì thời gian ấy.”

Trong hai năm cuối cấp, tôi học tại trường Phan Chu Trinh, lớp 8D và 9D. Bạn bè trong lớp với tôi không nhiều lắm, một phần vì tôi không thích nghi được với họ, cũng một phần bởi cũng chính họ coi khinh một đứa nhà quê ra tỉnh như tôi. Dương Nhím, Thế Anh, Định, Cam Tuấn, Hoài là những đứa bạn thân nhất, nhưng lớp học thêm hè tại phố Hàng Bông mới là nơi tôi có nhiều bạn nhất. Vài người trong số này tiếp tục học cùng lớp cấp 3 cùng với tôi. Tôi sẽ nói về những người bạn này trong một thời gian nào đó, còn đây là loạt series về chuyện tình củm của tôi, tôi sẽ chỉ nói về cô bạn với cái tên thật đẹp: Lê Mai Phương.

Số mệnh của tôi gắn bó kì lạ với vần “Ương”. Vâng, nếu các bạn đã đọc hồi một của loạt series này, các bạn sẽ thấy cái vần này xuất hiện trên “cô dâu” đầu tiên: Cương. Rồi bà Khương, người giáo viên tôi kính trọng nhất. Dương Nhím, thằng bạn thân của tôi. Cụ Thương (không phải thằng Thương cùng xóm đâu), bí mật của tôi với thằng bạn Lê đấy. Mật mí luôn, con trai tôi tên Lê Dương Khánh.

Còn Mai Phương, cô ấy là mối tình đầu của tuổi học trò, một tình yêu đơn phương, e ngại mà chẳng dám nói ra, giống như trong nhân vật chính của bài hát Phượng Hồng: “Mối tình đầu của tôi… Là bài thơ còn kẹp hoài trong vở, giữa giờ chơi mang đến lại mang về”. Thời gian xoá nhoà đi tất cả. Phải, tôi không thể nhớ nhiều về thời gian cùng cô bạn ấy nhưng Mai Phương mãi vẫn là cái liếc nhìn từ phía dãy bàn sau lên bàn một, là những khoảng thời gian chuyện trò đợi lớp học thêm mở cửa, là sự ngưỡng mộ với một người bạn gái vừa học siêu, vừa xinh lại vừa dí dỏm. Là câu nói cuối cùng của cô ấy với tôi: “Phòng chính, A25, khu tập thể Yên Lãng” (Có lẽ là phòng 9 thì đúng hơn nhưng tôi xin được phép giữ nguyên ấn tượng của mình). Cô ấy và tôi đã chọn 2 con đường đi khác nhau, người đứng thứ ba trong kì thi tuyển vào trường Amstecdam đã chọn ở lại, còn tôi, người đứng hàng thứ 8 đã chọn khối chuyên Hoá của trường đại học Tổng hợp. Khi chia tay, cô ấy đã nói với tôi địa chỉ của nhà cô ấy nhưng tôi đã không một lần thử đến. Mặc cảm chăng, e ngại chăng hay là bởi tôi đã quá quen với việc chia tay bè bạn. Tôi không lí giải được và thật sự nuối tiếc, tại sao khi ấy, mình đã không thử một lần.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn còn phân vân, liệu có nên tìm cách liên lạc với cô ấy không nhỉ? Liệu nên đào bới lại quá khứ? Liệu có đáng để xáo trộn cuộc sống hiện tại của tôi và của cô ấy (không đao búa như vậy chứ, chỉ là tình cảm học trò thôi mà)? Nhưng tôi vẫn thầm nghĩ, nếu như một ngày nào đó, tôi lại tình cờ nghe được cái tên Lê Mai Phương, một phụ nữ thành đạt. Tôi tin chắc, người đó chính là cô bạn thủa nào.

AI BIẾT THÔNG TIN GÌ VỀ CÔ ẤY, VUI LÒNG BÁO LẠI CHO TÔI. XIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN.

Leave a Reply

